วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3 

วันที่ 25 และวันที่ 28 มกราคม 2559


เนื้อหาการเรียน 

ประเภทของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
annareno ,1973 ได้จัดหมวดหมู่การเคลื่อนไหวตามลักษณะของการเคลื่อนไหวพื้นฐานดังนี้
1.การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
1.1 การเคลื่อนหวแบบเคลื่อนที่ขั้นพื้นฐาน การเดิน การวิ่ง กระโดด การคลาน
1.2 การเคลื่อนหวแบบไม่เคลื่อนที่ การดัน การบิด กาเหยียด
2 การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ
2.1การทำให้วัสดุอยู่นิ่งเคลื่อนที เช่น การขว้าง การตี เป็นต้น
2.2การหยุดวัสดุที่เคลื่อนที่ เช่น การรับ การหยุด เป็นต้น
 Sapore and Mitehell ได้แบ่งการเคลื่อนไหวออก 2 ประเภท 
1 การเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐาน หมายถึง การเคลื่อนไหวที่ต้องใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ ของลำตัวตัว แขน ขา เช่น การเดิน การวิ่ง การกระโดด การว่ายน้ำ เป็นต้น
2 การเคลื่อนไหวเสริม หมาย ถึง การเคลื่อนไหวที่พัมนาภายหลัง จากการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานส่วนมากจะต้องอาศัยทักษะที่ละเอียดละอ่อนและไม่ เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อใหญ่
ประเภทของกิจกรรมเคลื่อนไหวเข้าจังหวะ แบ่งออกเป็น
1 ประเภทเคลื่อนไหวพื้นฐานตามจังหวะ
2 ประเภทฝึกปฏิบัติตามสัญญาณหรือข้อตกลง
3 ประเภทกิจกรรมเนื้อหา
4 ฝึกจินตนาการจากคำบรรยาย
5 ประเภทกิจกรรมฝึกความจำ 
การเคลื่อนไหวเบื้องต้น
1.เมื่อได้ยินจังหวะดังเน้นหนัก เด็กอาจนึกถึง การเดินแถวแบบทหารหรือการควบม้า
2.เมื่อได้ยินเสียงจังหวะที่เบาๆและช้าๆเด็กอาจนึกถึงการเคลื่อนไหวของใบไม้ที่ต้องลม
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
1.การเล่นเกมประกอบเพลง เช่น เก้าอี้ดนตรี เปิดเพลงส่งของ
2.การเล่นเกมต่างๆของไทย เช่น มอญซ่อนผ้า ูกินหาง รีรีข้าวสาร
3.การเคลื่อนไหวประกอบเพลง การร้องเพลงประกอบท่าทาง
4.การเต้นรำพื้นเมือง การเต้นรำของชาวพื้นเมืองเดนมาร์ก

ในส่วนของวันที่28 อาจารย์งดการเรียนการสอน

การนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำเนื้อหาของการเรียนการสอนเป็นความรู้ในการจัดกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น